Events
ครีบร่องระบายความร้อนในจานเบรคแต่ละใบไม่เหมือนกัน
ครีบร่องระบายความร้อนในจานเบรคแต่ละใบไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นแบบแนวตรงไม่ว่าจานจะหมุนทางไหนก็ระบายความร้อนเท่าๆกัน แต่ถ้าครีบร่องระบายความร้อนเอียงแล้วเมื่อเวลาจานเบรคหมุนแล้วกวักลมจะทำให้เกิดการระบายความร้อนจากในดุมล้อออกไปนอกล้อ ช่วยลดอุณหภูมิระหว่างการเบรคทำให้ความร้อนเกิดการสะสมน้อยลง ลดการเกิดเบรคเฟดได้ดีขึ้น
Events
เหยียบเบรคเหมือนมีช่องว่างต้องทำยังไง…
เหยียบเบรคเหมือนมีช่องว่างต้องทำยังไง…
อาการที่เกิดขึ้นคือมีอากาศอยู่ในระบบเบรค ต้องไล่ลมเบรคออกจากระบบ ผ่านทางสกรูไล่ลมเบรคที่มีลูกยางสีดำปิดอยู่
ซึ่งการไล่ระบบเบรคมีไม่กี่วิธี เช่น วิธีการไล่ลมโดยใช้แรงดันต่อเนื่องจากถังไล่ลม หรือ การย้ำเบรคเพื่อสร้างแรงดันโดยใช้ 1 คนย้ำเบรคและอีก 1 คนเปิด-ปิดสกรูเบรค เพื่อให้ฟองอากาศออกมาให้หมดจนกว่าจะเหลือน้ำมันเบรคเพียวๆ
เมื่อมีการถอดเปลี่ยนคาลิปเปอร์ หรือสายน้ำมันเบรคเมื่อไหร่ ต้องไล่ลมเบรคทุกครั้งเพื่อการเบรคที่สมบูรณ์และปลอดภัยที่สุด…
Events
ลูกสูบในคาลิปเปอร์ เล็กใหญ่ มีผลต่อความนุ่มนวลในการเบรค และ แรงกดในการเบรค
ลูกสูบในคาลิปเปอร์ เล็กใหญ่ มีผลต่อความนุ่มนวลในการเบรค และ แรงกดในการเบรค
ลูกสูบเล็กจะเป็นคู่แรกที่จะกดผ้าเบรคตามการหมุนของล้อ ซึ่งจะมีแรงเสียดทานที่มากที่สุด ก่อนลูกสูบคู่ต่อไป เรียงไปจนใหญ่สุด เพื่อการกระจายแรงเบรคและกระจายแรงต้านของผ้าเบรคกับจานเบรค
แถมลูกสูบที่มากยังทำให้สามารถมีพื้นที่ผ้าเบรคในการกดจานได้มากขึ้นอีกด้วย
Events
เคยรู้ไหมว่าดรัมเบรคหลัง ไม่ว่าจะเป็นเบรคมือ หรือ แป้นเบรคเท้า สามารถปรับตั้งระยะได้
เคยรู้ไหมว่าดรัมเบรคหลัง ไม่ว่าจะเป็นเบรคมือ หรือ แป้นเบรคเท้า สามารถปรับตั้งระยะได้
ถ้าเป็นชุดจานดิสที่มีดรัมเบรคมือ อาจจะต้องถอดจานออกมาเพื่อปรับตั้ง แต่ถ้าเบรคที่เป็นดรัมแบบล้อหลังรถกระบะ ไม่ต้องถอดล้อก็ปรับตั้งได้ โดยใช้ไขขวงปรับเพื่อถางผ้าเบรค พร้อมลองหมุนดูว่า ติดจานดรัมเบรคมากน้อยแค่ไหน การปรับตั้งดรัมเบรค บอกเลยว่ามีผลกับการเบรคมาก
เพราะเวลาล้อหน้าเบรคแล้วล้อหลังเบรคด้วยระยะเบรคจะสั้นลงมาก เพราะมีการช่วยหยุดในล้อหลังที่ดรัมเบรคดีขึ้นนั้นเอง
… อย่าลืมไปตรวจเช็คนะครับ
Events
สัญญาณเตือนต้องเปลี่ยนจานเบรค
อาการบอกเหตุที่จะเจอเมื่อจานเบรคถึงเวลาต้องเปลี่ยนนอกเหนือจากความหนาที่น้อยลงจากที่กำหนดมาและเป็นอาการที่ควรจะต้องรู้ คือ
1. เมื่อจานเบรคเป็นร่องเป็นสันนูนไม่เรียบเท่ากันอาจจะเจียจานช่วยได้แต่ถ้าเคยเจียมาแล้วเตรียมเปลี่ยนเลยดีกว่า
2. จานเบรคคดเมื่อเบรคแล้วมีแรงสะท้านกลับมาที่แป้นเบรคสะท้านไปยังเท้า
3. จานเบรคเป็นสนิมหนักในจุดที่ผ้าเบรคไม่ได้สัมผัสหรือเจียจานแล้วไม่หมดเตรียมเปลี่ยนได้เลย
4. จานเบรคร้าวซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุ ต้องสังเกตดีดีเพราะถ้าไม่มองจะไม่เห็นรอยร้าวสักเท่าไหร
5. จานเบรคไหม้จนจานเปลี่ยนสี จะทำให้คุณสมบัติของจานในการเบรคเสียไปควรเปลี่ยนใหม่
นี้เป็นเพียงอาการหรือสัญญาณบอกเหตุเบื้องต้นว่าจานเบรคคุณหมดสภาพในการเบรคเตรียมตัวเปลี่ยนจานเบรคได้เลยแล้วช่วงนี้ใกล้วันหยุดใครต้องเดินทางควรรีบเช็คก่อนที่จะเดินทางเพื่อความปลอดภัย…
Events
Brake Clearance
โดยปกติจะได้ยินคำว่า Fit Ment คือการจัดตำแหน่งล้อกับซุ้มล้อรถให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ แต่ถ้าเป็นเบรคละ Fit Ment ต้องยังไงเมื่อต้องเปลี่ยนเบรคแต่ง ระยะของเบรคต้องอยู่ตรงไหน องค์ประกอบสำคัญมีหลายอย่าง
1. จานเบรคกว้างมากแค่ไหนทำให้คาลิปเปอร์ติดขอบล้อไหม
2. ตำแหน่งขาต่อชิดในหรือชิดนอกจานเบรคจนติดก้านล้อแม็กไหม
3. ความใหญ่โตของคาลิปเปอร์มีผลในการติดตั้งไหม
4. ก้านยกของแม็กช่วยให้หลบคาลิปเปอร์ได้อีกระยะหนึ่ง
5. ถ้าเบรคใหญ่ติดแม็กรองสเปย์เซอร์ช่วยได้ไหมแล้วดีกับการหมุนของล้อหรือระยะของการตั้งศูนย์ผิดเพี้ยนไหม
นี้คือหลักสำคัญในการติดตั้งเบรคเพราะทุกอย่างเป็นองค์ประกอบในการเบรครวมไปถึงการขับขี่ด้วย ถ้าทุกอย่างลงตัวไม่มีการดัดแปลงหรือดัดแปลงให้น้อยที่สุดจะทำให้ระบบเบรคนั้นสมบูรณ์ที่สุด Runstop ตอบโจทย์คุณได้…
Events
จานเบรค Runstop ในรถ MG
กระแสรถค่าย MG ช่วงนี้แรงไม่เบา ทางรันสต๊อบ ก็มีรองรับสำหรับทุกรุ่นเช่นกัน จัดกันไปอีก 1 คัน
กับ MG HS Phev ที่มาติดตั้งชุด คาลิปเปอร์+จานขยาย 355 mm.
– ชุด R8 6pot +จาน 355 mm. สีแดงสด เดือดๆ!!!
– ราคาทั้งชุดพร้อมติดตั้ง 59,000 บาท คุ้ม!!!
Events
เปลี่ยนจากดรัม เป็นดิสเบรค ไม่ยาก!!
อยากเปลี่ยนจากดรัมเบรค เป็น ดิสเบรค
เรื่องที่หลายๆคนยังไม่รู้…การเปลี่ยนระบบเบรครถจากดรัมเป็นดิส นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่หลายคนคิด
และราคาไม่สูงเริ่มต้นเพียงไม่เกิน 20,000 บาท และไม่ต้องดัดแปลงตัวรถเลย ติดตั้งง่าย
เปลี่ยนเป็นดิสดีกว่ายังไง?
แน่นอนว่าดิสเบรคจะระบายความร้อนได้ดีกว่ามาก เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่ต้องเบรคบ่อยๆ
เพิ่มความคมในการเบรค หยุดรถได้สมูทขึ้น ดูแลรักษาง่าย
Events
สายถัก BrakeQuip!!!!
สายถัก BrakeQuip!!!!
ตัวช่วยระบบเบรคทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ!!!
สุดยอดสายเบรก ทนความร้อนสูง แข็งแรง นำเข้าจาก อเมริกา
คุณสมบัติ Brake Quip
- สายเบรกคุณภาพสูงกว่ามาตราฐาน Dot อเมริกา
- เหมาะสำหรับรถทุกประเภททั้งรถแข่งหรือรถทั่วไป ญี่ปุ่น ยุโรป
- ได้รับการออกแบบจากวิศวกรมืออาชีพ
- ทนความร้อนสูง อายุใช้งานยาวนาน
- ผ่านการทดสอบการรั่วด้วยแรงดันสูง 3,000psi
ขนาดความยาวสาย (สามารถสั่งทำเพิ่มความยาวได้)
- 30 ซม.
- 40 ซม.
- 50 ซม.
Events
ALL NEW D-MAX ,คาลิปเปอร์ RS2 4 pot.
ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลง
ALL NEW D-MAX ,คาลิปเปอร์ RS2 4 pot.
คาลิปเปอร์ RS2 4 pot มาพร้อมกับจาน F-SC ขนาด 355 MM. ชุดนี้โดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์สีอโนไดซ์ น้ำหนักเบา
ลูกสูบใหญ่เบรคได้อย่างมั่นใจ ด้วยราคาสุดคุ้มที่มาพร้อมกับจานขยาย F-SC ขนาด 355 MM.








